เนื้อหารายวิชา
หน่วยที่
1 หลักการหาข้อมูลการตลาด

อ้างอิง
1.ความหมายของข้อมูล และคุณสมบัติของข้อมูลทางที่ดี
2.ความหมายของข้อมูลทางการตลาด
3.แหล่งข้อมูลทางการตลาดของผู้บริโภคและประเภทของข้อมูลทางการตลาด
4. แหล่งข้อมูลทางการตลาดของตลาดองค์กร
5.วิธีการหาข้อมูลทางการตลาด
6.วัตถุประสงค์ของการหาข้อมูลทางการตลาด
7. เครื่องมือสำหรับหาข้อมูลทางการตลาด
8. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด
9. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาดและข้อจำกัดในการหาข้อมูลทางการตลาด
หน่วยที่ 2 ประเภทและแหล่งข้อมูลการตลาด
1.ประเภทของข้อมูลทางการตลาด
2. แหล่งที่มาของข้อมูลทางการตลาด
3.ข้อมูลทางการตลาดที่ธุรกิจต้องการ
หน่วยที่ 3 เครื่องมือการเก็บรวบรวมข้อมูล
1.การเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ
2.การเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ
3.เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล
หน่วยที่ 4 กระบวนการหาข้อมูลการตลาด
ขั้นตอนที่ 1 การกำหนดปัญหา
ขั้นตอนที่ 2 การตรวจหาสาเหตุของปัญหา
ขั้นตอนที่ 3 การตั้งสมมติฐาน
ขั้นตอนที่ 4 การวางรูปแบบการจัดเก็บข้อมูล
ขั้นตอนที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูล
ขั้นตอนที่ 6 การสรุปผลข้อมูล
ขั้นตอนที่ 7 การทำรายงานเสนอแนะ
แผนการจัดเก็บข้อมูล
การสร้างแบบสอบถาม
หน่วยที่ 5 การประมวลผลข้อมูล และ
การแปลความหมายข้อมูล
1.การปฏิบัติงานสนาม
- บุคคลที่เข้ามารวบรวมจัดเก็บข้อมูล
- อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
- เตรียมงบประมาณ
2.การประมวลผลข้อมูล
ขั้นตอนที่ 1 การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล
ขั้นตอนที่2 การจัดแบ่งหมวดหมู่ข้อมูล
ขั้นตอนที่3 การลงรหัส
ขั้นตอนที่4 การบันทึกข้อมูล
ขั้นตอนที่5 การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลความหมายข้อมูล
ขั้นตอนที่ 6 การรายงานผลข้อมูล
หน่วยที่ 6 การรายงานผลข้อมูล
และการนำข้อมูลไปใช้ทางการตลาด
1.การรายงานผลข้อมูลการตลาด
- การนำเสนอรายงานข้อมูลด้วยวาจา
- การนำเสนอรายงานข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษร
2.รูปแบบรายงานการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจ
- การนำเสนอข้อมูลด้วยตาราง
- การนำเสนอด้วยแผนภูมิ
3.การนำข้อมูลทางการตลาด
หน่วยที่
7 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลการตลาด
1.ความหมายของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
2.เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีผลต่อการตลาด
3. ระบบสารสนเทศทางการตลาด
4.แหล่งข้อมูลของระบบสารสนเทศทางการตลาด
5. หน้าที่หลักและโครงสร้างของระบบสารสนเทศทางการตลาด
6.ระบบการวิจัยการตลาด
7..ระบบการตลาดเชิงปริมาณ7..ระบบการตลาดเชิงปริมาณ
7..ระบบการตลาดเชิงปริมาณ
8.เทคโนโลยีทางการตลาด
9.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลการตลาด
อ้างอิง https://drive.google.com/file/d/1iBx4xAHZ850FYo2Gq7U3xj9H14mZ4SgH/view?usp=sharing
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น