เนื้อหารายวิชา

 

หน่วยที่ 1  หลักการหาข้อมูลการตลาด

อ้างอิง 

1.ความหมายของข้อมูล และคุณสมบัติของข้อมูลทางที่ดี
2.ความหมายของข้อมูลทางการตลาด
3.แหล่งข้อมูลทางการตลาดของผู้บริโภคและประเภทของข้อมูลทางการตลาด
4. แหล่งข้อมูลทางการตลาดของตลาดองค์กร
5.วิธีการหาข้อมูลทางการตลาด
6.วัตถุประสงค์ของการหาข้อมูลทางการตลาด
7. เครื่องมือสำหรับหาข้อมูลทางการตลาด
8. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด
9. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาดและข้อจำกัดในการหาข้อมูลทางการตลาด

หน่วยที่ 2 ประเภทและแหล่งข้อมูลการตลาด

1.ประเภทของข้อมูลทางการตลาด           

2. แหล่งที่มาของข้อมูลทางการตลาด

3.ข้อมูลทางการตลาดที่ธุรกิจต้องการ

หน่วยที่ 3 เครื่องมือการเก็บรวบรวมข้อมูล 

  1.การเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิ

  2.การเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ

  3.เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล

หน่วยที่ 4 กระบวนการหาข้อมูลการตลาด

   ขั้นตอนที่ 1  การกำหนดปัญหา       

   ขั้นตอนที่ 2  การตรวจหาสาเหตุของปัญหา

   ขั้นตอนที่ 3 การตั้งสมมติฐาน         

   ขั้นตอนที่ 4  การวางรูปแบบการจัดเก็บข้อมูล

   ขั้นตอนที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูล       

   ขั้นตอนที่ 6 การสรุปผลข้อมูล

   ขั้นตอนที่ 7 การทำรายงานเสนอแนะ

   แผนการจัดเก็บข้อมูล

   การสร้างแบบสอบถาม

หน่วยที่ 5 การประมวลผลข้อมูล และ การแปลความหมายข้อมูล

   1.การปฏิบัติงานสนาม

       - บุคคลที่เข้ามารวบรวมจัดเก็บข้อมูล

       - อุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน

       - เตรียมงบประมาณ

   2.การประมวลผลข้อมูล

       ขั้นตอนที่ 1 การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล

        ขั้นตอนที่2 การจัดแบ่งหมวดหมู่ข้อมูล

       ขั้นตอนที่3 การลงรหัส

       ขั้นตอนที่4 การบันทึกข้อมูล

       ขั้นตอนที่5 การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลความหมายข้อมูล

      ขั้นตอนที่ 6 การรายงานผลข้อมูล

หน่วยที่ 6 การรายงานผลข้อมูล และการนำข้อมูลไปใช้ทางการตลาด

   1.การรายงานผลข้อมูลการตลาด

         - การนำเสนอรายงานข้อมูลด้วยวาจา

         - การนำเสนอรายงานข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษร

   2.รูปแบบรายงานการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจ

           - การนำเสนอข้อมูลด้วยตาราง

            - การนำเสนอด้วยแผนภูมิ

   3.การนำข้อมูลทางการตลาด

หน่วยที่ 7 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลการตลาด

1.ความหมายของ เทคโนโลยีสารสนเทศ

2.เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีผลต่อการตลาด

3. ระบบสารสนเทศทางการตลาด

4.แหล่งข้อมูลของระบบสารสนเทศทางการตลาด

5. หน้าที่หลักและโครงสร้างของระบบสารสนเทศทางการตลาด

6.ระบบการวิจัยการตลาด 
7..ระบบการตลาดเชิงปริมาณ 

7..ระบบการตลาดเชิงปริมาณ 

7..ระบบการตลาดเชิงปริมาณ 

8.เทคโนโลยีทางการตลาด

9.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลการตลาด

อ้างอิง https://drive.google.com/file/d/1iBx4xAHZ850FYo2Gq7U3xj9H14mZ4SgH/view?usp=sharing

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวการศึกษา