หลักสูตรรายวิชาการหาข้อมูลทางการตลาด

รายวิชา การหาข้อมูลทางการตลาด        รหัสวิชา 2202-2003   

หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น (ปวช.)   

ประเภทวิชาพาณิชยกรรม

สาขาวิชาการการตลาด


คำอธิบายรายวิชา

รหัส  20202-2003  วิชา  การหาข้อมูลทางการตลาด    ...3... หน่วยกิต ..4.. ชั่วโมง/สัปดาห์

จุดประสงค์รายวิชา

1.   เข้าใจหลักการและกระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารข้อมูลการตลาด

2.   สามารถออกแบบเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล  วิเคราะห์และแปลความหมาย สรุปและรายงานผลข้อมูลการตลาด

3.    มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบ ความมีระเบียบวินัย ความซื่อสัตย์สุจริตและความสนใจใฝ่รู้ 

สมรรถนะรายวิชา

1.   แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการและกระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด 

2.   สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารข้อมูลการตลาด  การวางแผนออกแบบเครื่องมือ เห็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์และแปลความหมาย สรุปและรายงานผลข้อมูลการตลาด

3.   ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด

 

คำอธิบายรายวิชา

      ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับ หลักการหาข้อมูลการตลาด  ประเภทและแหล่งข้อมูลการตลาด  เครื่องมือการเก็บข้อมูล  กระบวนการหาข้อมูลการตลาด การประมวลผลข้อมูล  การแปลความหมายข้อมูล การรายงานผลข้อมูล การนำข้อมูลไปใช้ทางการตลาด  เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลการตลาด


อ้างอิง http://bsq.vec.go.th/Portals/9/Course/20/2562/20200/20202v5.pdf

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวการศึกษา