หลักสูตรรายวิชาการหาข้อมูลทางการตลาด
รายวิชา การหาข้อมูลทางการตลาด รหัสวิชา 2202-2003
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น (ปวช.)
ประเภทวิชาพาณิชยกรรม
สาขาวิชาการการตลาด
คำอธิบายรายวิชา
รหัส
20202-2003 วิชา การหาข้อมูลทางการตลาด ...3... หน่วยกิต ..4.. ชั่วโมง/สัปดาห์
จุดประสงค์รายวิชา
1. เข้าใจหลักการและกระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารข้อมูลการตลาด
2. สามารถออกแบบเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์และแปลความหมาย สรุปและรายงานผลข้อมูลการตลาด
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบ ความมีระเบียบวินัย ความซื่อสัตย์สุจริตและความสนใจใฝ่รู้
สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการและกระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด
2. สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ การสื่อสารข้อมูลการตลาด การวางแผนออกแบบเครื่องมือ เห็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์และแปลความหมาย สรุปและรายงานผลข้อมูลการตลาด
3. ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับ หลักการหาข้อมูลการตลาด ประเภทและแหล่งข้อมูลการตลาด เครื่องมือการเก็บข้อมูล กระบวนการหาข้อมูลการตลาด
การประมวลผลข้อมูล การแปลความหมายข้อมูล
การรายงานผลข้อมูล การนำข้อมูลไปใช้ทางการตลาด
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลการตลาด
อ้างอิง http://bsq.vec.go.th/Portals/9/Course/20/2562/20200/20202v5.pdf
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น